5 ท่าออกกำลังกายยอดฮิตแต่ทำผิดกันบ่อย
x
x

5 ท่าออกกำลังกายยอดฮิตแต่ทำผิดกันบ่อย

5 ท่าออกกำลังกายยอดฮิตแต่ทำผิดกันบ่อย นาทีที่ 2.38

การลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายในท่าผิด ๆ นั้น นอกจากจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้แล้ว คุณทราบหรือไม่ว่าส่งผลต่อการบาดเจ็บของร่างกายได้อีกด้วย

1. แพลงก์

ท่าผิด : วางข้อมือไม่ตรงกับหัวไหล่ หลังโค้งงอหรือแอ่น เงยหน้าจนคอรู้สึกตึง ระนาบก้นอยู่สูงกว่าระนาบศีรษะ หรือโก่งก้นขึ้นสูง ไม่แขม่วพุง ลืมขมิบก้น ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการปวดหลังได้

ท่าที่ถูกต้อง : ข้อมือวางตรงกับหัวไหล่ ผ่อนข้อศอกเล็กน้อย เกร็งส่วนสะโพกให้อยู่ระนาบเดียวกับลำตัว ที่สำคัญอย่าลืมแขม่วพุงและขมิบก้นด้วยนะ

2. ซิทอัพ

ท่าผิด : คอโน้มไปข้างหน้า ซึ่งแปลได้ว่าโฟกัสที่การยกศีรษะและลำตัวช่วงบนมากกว่าช่วงหน้าท้อง เท่ากับว่าไม่ได้ออกแรงในส่วนที่ต้องการ แถมยังอาจเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บที่ลำคอและไหล่

ท่าที่ถูกต้อง : ยกลำตัวขึ้นโดยออกแรงเกร็งหน้าท้อง และลำตัวช่วงบนควรอยู่ในแนวเดียวกันกับหน้าท้อง เกร็งหน้าท้องเล็กน้อย

3. ดันพื้น (Push-up)

ท่าที่ผิด : เอาหน้าลงไปแทบจะติดพื้น แต่ก้นโด่ง และไม่เกร็งหน้าท้องใด ๆ หรือพุงและกลางลำตัวแนบติดกับพื้น

ท่าที่ถูกต้อง : ตั้งท่าในลักษณะเดียวกับท่าแพลงก์ แล้วออกแรงยกทั้งลำตัวจนแขนเหยียดตึง ลำตัวตั้งแต่ช่วงหัวไหล่ยาวไปถึงปลายเท้าต้องอยู่ในแนวเดียวกัน

4. วิ่ง

ท่าที่ผิด : วิ่งเอาส้นเท้าลงเต็ม ๆ หรือวิ่งโดยออกแรงกระแทกส้นเท้า ซึ่งอาจทำให้เข่าเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ พร้อมกับอาการปวดหลังอาจถามหาด้วย

ท่าที่ถูก : ส้นเท้าควรจะสัมผัสพื้นเบา ๆ ก่อนที่ทั้งฝ่าเท้าจะตามลงมา และเมื่อปลายเท้าแตะพื้น ส้นเท้าจึงจะเปิดขึ้น ปลายเท้าก็จะคล้ายตะกุยดิน ถีบตัวเหมือนสปริงดีดตัวขึ้นบนและเคลื่อนไปข้างหน้า โดยจุดที่เท้าสัมผัสพื้นควรจะตรงกับหัวเข่าซึ่งควรต้องงอเข่านิด ๆ และเท้าควรจะสัมผัสพื้นหลังจากที่ได้เหยียดออกไปข้างหน้า

5. สควอช

ท่าผิด : ท่าสควอชแบบคลาสสิกเข่าต้องไม่งอ ไม่โน้มไปข้างหน้าจนเข่าล้ำปลายเท้า ไม่ยกข้อเท้าหรือเขย่งปลายเท้าระหว่างทำสควอช ไม่เช่นนั้นอาจรู้สึกเจ็บข้อเท้าหรือเกิดอาการเข่าบิดได้ ที่สำคัญหลังต้องไม่โค้งงอ เพราะถ้าหลังโค้งก็แปลได้ว่าดันก้นไปข้างหลังไม่พอให้เกิดเอฟเฟกต์ใด ๆ ที่สำคัญต้องไม่ลืมแขม่วหน้าท้องด้วย

ท่าที่ถูก : ดันก้นไปด้านหลังในท่านั่งยอง ๆ เข่าไม่เลยปลายเท้า ส้นเท้าทั้งหมดติดกับพื้น หลังยืดตรงและอยู่ในระนาบเดียวกับช่วงไหล่ แขม่วพุง

1. แพลงก์  2. ซิทอัพ  Image 39  4. วิ่ง

5. สควอช

ออฟไลน์
เด็กน้อย
nut
โพสเมื่อ 1 ม.ค. 2513 07:00 น.
เข้าร่วมเมื่อ 16 ก.พ. 2561
จำนวนกระทู้ 2

ขอบคุณครับ

เนื้อหาครบถ้วน 

[url=http://www.s4p4.com/gclub/]gclub[/url]
 

ออฟไลน์
เด็กน้อย
nut
โพสเมื่อ 1 ม.ค. 2513 07:00 น.
เข้าร่วมเมื่อ 16 ก.พ. 2561
จำนวนกระทู้ 2

สุดยอดครับ

http://www.s4p4.com/gclub/